DU LỊCH HÒN NƯA PHÚ YÊN – NƠI KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP THIÊN NHIÊN BẤT TẬN

5/5 - (37461 bình chọn)

Du Lịch Hòn Nưa tại Phú Yên trong những năm gần đây được rất nhiều du khách lựa chọn và tìm đến hòn đảo nhỏ bé xinh đẹp này như 1 con khủng long nhô ra giữa biển.

Giữa những bộn bề, áp lực của cuộc sống, bạn muốn đi đâu đó, hòa mình vào thiên nhiên để giải tỏa mỏi mệt, căng thẳng? Vậy thì hãy để Quy Nhơn Group Tour mách ngay cho bạn kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa tự túc. Đây là loại trải nghiệm cực cuốn khi du lịch Phú Yên!

tour hòn nưa khởi hành từ Tuy Hòa

Hòn Nưa – nơi được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” tại Phú YênDu lịch Tour Hòn Nưa Phú Yên là một trải nghiệm đầy mê hoặc với du khách. Hãy cùng “đưa nhau đi trốn” thôi nào .

Hòn Nưa nằm ở đâu? 

Đảo Hòn Nưa cách Tuy Hòa chừng 30km về hướng nam. Thuộc địa phận xã Hòa Tâmthị xã Đông Hòatỉnh Phú Yên.

Hòn Nưa cách bến cảng Bàu Hương – Vũng Rô tầm 10km.

tour hòn nưa phú yên - phuyentourist

Từ đèo Cả bạn sẽ trông thấy rõ nét đảo Hòn Nưa ở trung tâm của Vũng Rô, giống như một chú khủng long khổng lồ đang bơi trên biển.

Hướng dẫn cách di chuyển khi du lịch Hòn Nưa tự túc

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đến Hòn Nưa chỉ có 27km. Bạn sẽ di chuyển theo một con đường thẳng ven biển Phú Yên, ít xe cộ, phong cảnh đẹp và lãng mạn. Ghé qua Hải đăng Mũi Điện, điểm cực Đông sau đó đến Vũng Rô để lên chuyến tàu cao tốc qua đảo Hòn Nưa.

tour hòn nưa phú yên - quy nhon tourist

Giá mỗi vé ra đảo là 200.000 đồng/người. Một chuyến hành trình vui vẻ, thích thú sắp sửa bắt đầu!

Du lịch Hòn Nưa tự túc có gì hấp dẫn?

Vẻ đẹp thiên nhiên 

Bạn muốn được lạc lối giữa “đảo hoang” trong chuyến du lịch Phú Yên? Vậy thì hãy đến ngay với đảo Hòn NưaĐảo Hòn Nưa là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh Phú Yên với Khánh Hòa. Nó chiếm trọn trái tim yêu của du khách bằng chính sức hút của vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình.

Hòn Nưa được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng vô cùng quyến rũ.

Những mỏm đá lô nhô vươn mình ra biển, bãi cát phẳng mịn. Làn nước trong veo, mát lành. Vô vàn loài san hô sặc sỡ sắc màu nằm dưới đáy biển… Tất cả đang chờ đợi, vẫy gọi bạn khám phá.

Chơi gì khi đến Hòn Nưa?

Đối với những người chơi hệ “xê dịch”, thích khám phá thì chắc hẳn sẽ khá lăn tăn: đến Hòn Nưa sẽ chơi gì đây? Sau đây một vài gợi ý cho bạn khi đến đảo Hòn Nưa.

– Chinh phục hải đăng trên đảo Hòn Nưa.

– Lặn san hô khám phá thế giới đại dương nhiều sắc màu, chiêm ngưỡng những đàn cá vui nhộn, thân thiện với con người.

Lặn ngắm san hô, khi du lịch Hòn Nưa tự túc

– Tắm biển ở bãi tắm sạch sẽ với làn nước trong veo nhìn tận đáy.

– Tham gia các trò chơi thu phí như: phao chuối, chèo SUP, mô tô nước, lướt ván,…

Du khách thích thú với hoạt động chèo SUP tại Hòn Nưa

– Câu cá trên thuyền, thử tài chinh phục hàng trăm loài cá kích thước khác nhau tại Hòn Nưa.

– Khám phá hang dơi bí ẩn và những dấu chân người khổng lồ bãi đá trên đảo.

Hãy cùng bật tung năng lượng cùng chuyến du lịch Hòn Nưa tự túc nào. Đây sẽ là trải nghiệm cực “chill” đấy.

Xem chi tiết: Tour Hải Đăng Mũi Điện – Hòn Nưa 1 ngày

Ăn gì tại Hòn Nưa?

Du khách không được ăn trên đảo để đảm bảo vệ sinh môi trường. Vì thế khi du lịch Hòn Nưa, hầu hết du khách đều chọn ăn uống tại các bè nổi trên Vịnh Vũng Rô. Nơi đây du khách sẽ nhìn thấy tận mắt các loại hải sản tươi sống được nuôi tại bè: cá bớp, cá mú, cua, ghẹ, tôm hùm, các loại ốc biển,…

Xứ sở “hoa vàng, cỏ xanh” không chỉ làm nao lòng người bằng phong cảnh hữu tình mà còn gây thương nhớ với các món đồ biển ngon khó cưỡng.

Hãy để các món ngon, hấp dẫn này giúp bạn cảm nhận hương vị của biển cả một cách trọn vẹn nhất!

Bảng giá vé các dịch vụ và trò chơi vận động khi du lịch Hòn Nưa tự túc

Kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa tự túc là hãy trải nghiệm hết mình với các dịch vụ và trò chơi vận động tại Hòn Nưa. Đây là bảng giá tham khảo cho du khách:

– Mô tô nước: 250.000 đồng/10 phút.

– Cano kéo phao chuối: 800.0000 đồng/10 phút.

– Chèo SUP: 500.000 đồng/buổi/2 người (có Hướng dẫn viên).

– Tắm nước ngọt: miễn phí

Các điểm du lịch kết hợp với Hòn Nưa

Bờ kè cảng Đông Tác

  • Địa chỉ: xã Đông Tác, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Đoạn Bờ kè cảng Đông Tác nằm ngay sát với biển, là công trình được chính quyền địa phương nơi đây xây dựng. Nhằm mục đích giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của thiên nhiên đến cuộc sống của người dân sống ven dọc bờ biển. Tuy nhiên, giờ đây vẻ đẹp mà nó lại là một điểm đến cực kì hot  khi du lịch Phú Yên.

Khu vực Bờ kè cảng Đông Tác là một điểm sống ảo mà bạn có thể ghé khi đến Hòn Nưa

Thời gian thích hợp nhất để đến đây buổi chiều. Vừa ngắm được hoàng hôn tuyệt đẹp vừa có thể chụp hàng nghìn kiểu ảnh mà không sợ bị đen da. Khu vực Bờ kè cảng Đông Tác là một điểm sống ảo với trải nghiệm thú vị, đảm bảo bạn sẽ có kha khá tấm hình siêu đẹp tại đây.

 Bãi Gốc 

  • Địa chỉ: xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên

Nơi đây tựa như một viên ngọc thô, mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng.

Bãi Gốc yên bình một cách kỳ lạ. Những ngọn núi nhấp nhô xa xa, hàng cây xanh tốt tươi bạt ngàn luôn chuyển động đón những cơn gió biển. Du khách có thể nằm ngả lưng trên chiếc võng, vừa ngắm nhìn cảnh biển, vừa thưởng thức không khí thoáng đạt ở nơi này.

Bãi Gốc – Phú Yên, là một trong bãi biển đẹp ở xứ “hoa vàng, cỏ xanh” mà các “tín đồ” du lịch nên đến và khám phá một lần.

Chính vì thế, sẽ thật thiếu sót nếu như check-in Phú Yên mà lại không đặt chân đến Bãi Gốc.

Hải Đăng Mũi Điện – Bãi Môn 

  • Địa chỉ: xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên 

Điểm đến tiếp theo trong danh sách các điểm mà bạn có thể kết hợp trong chuyến du lịch Hòn Nưa tự túc chính là Hải Đăng Mũi Điện – Bãi Môn. Đây được xem là một trong những địa điểm được đón ánh mặt trời đầu tiên của tổ quốc ta. Con đường dẫn tới Mũi Điện một bên là núi non hùng vĩ. Một bên là biển cả bao la, rất thích hợp cho những “tay lái lụa” trổ tài.

Hải Đăng Mũi Điện – Bãi Môn được xem là một trong những địa điểm được đón ánh mặt trời đầu tiên của tổ quốc ta.

Biển Bãi Môn có thể được xem là “thánh địa” của kẻ mộng mơ. Đây là một bãi biển còn hoang sơ ở Phú Yên với chiều dài chỉ khoảng 400m. Nếu bạn là một người thích sự yên bình và riêng tư thì hãy tới đây! Đây là địa điểm cắm trại lí tưởng ở Phú Yên mà các bạn trẻ thích đi phượt thường xuyên lựa chọn.

Lịch trình du lịch Hòn Nưa tự túc 1 ngày bạn có thể tham khảo 

Sáng, bạn nên đi sớm. Có thể làm ấm dạ dày bằng món ăn “thương hiệu” của Phú Yên, như: bánh canh hẹ.

Tiếp tục hành trình đến Hòn Nưa, ngắm những gành đá kì vĩ, ngắm hang yến, tìm hiểu về nghề nuôi yến, tự do tắm biển và lặn ngắm san hô… Và đừng quên chinh phục Hải đăng Hòn Nưa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Đến trưa, bạn đến Bè nổi Vũng Rô thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Nạp năng lượng để có sức vi vu đất trời Phú Yên.

Bè nổi Vũng Rô mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch Hòn Nưa tự túc tuyệt vời

Đến chiều, bạn có thể đến kết hợp đến một số địa điểm du lịch sau đây trong lịch trình du lịch Hòn Nưa của mình: bờ kè cảng Đông Tác, bãi Gốc, Hải Đăng Mũi Điện – Bãi Môn. Tha hồ “sống ảo”, tận hưởng không khí tươi mát, trong lành tại đây bạn nhé.

Một số lưu ý để chuyến du lịch Hòn Nưa trọn vẹn

  1. Để đảm bảo “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, thì bạn nên xem kĩ dự báo thời tiết trước khi du lịch Hòn Nưa.
  2. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch Hòn Nưa. Bạn nên tham khảo các nguồn uy tín để hiểu qua về Hòn Nưa. Sắp xếp lịch trình cho phù hợp. Bạn cần chuẩn bị kĩ các vật dụng cá nhân. Các dụng cụ y tế, thuốc men cơ bản, đồ ăn thức uống, đèn pin, sạc dự phòng,… Luôn chú ý an toàn trong suốt chuyến hành trình, bạn nhé.
  3. Chọn cho mình những bộ cánh phù hợp nhất. Và cả người đồng hành lí tưởng để tha hồ check-in, sống ảo với những góc chụp “đáng đồng tiền bát gạo” khi du lịch Hòn Nưa.

Xem thêm: Tour Hòn Nưa nửa ngày từ Tuy Hòa

Cuộc đời là những chuyến đi. Bạn hãy cứ thong dong trải nghiệm cùng với “bí kíp” kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa tự túc trên đây nhé. Hãy cứ đi đi, chờ chi? Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa!

Các tour tham khảo

GỌI TƯ VẤN NGAY